Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường tham dự và chỉ đạo Hội nghị toàn quốc Văn phòng điều phối nông thôn mới các cấp năm 2017 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường tham dự và chỉ đạo Hội nghị toàn quốc Văn phòng điều phối nông thôn mới các cấp năm 2017 

Trong hai ngày (14 và 15.2017) tại Hà Tĩnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối nông thôn mới (VPĐP NTM) các cấp năm 2017.
Đến dự và chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Xuân Cường-Bộ trưởng Bộ NNPTNT, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương; ông Nguyễn Minh Tiến- Cục trưởng, Chánh văn phòng VPĐP NTM Trung ương. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có ông Lê Đình Sơn-Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo nông thôn mới tỉnh.
Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số cục, vụ, viện thuộc Bộ NNPTNT, các thành viên từ các Bộ, ngành khác, đại diện lãnh đạo các Sở NNPTNT, VPĐP NTM 63 tỉnh thành trên cả nước, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đến đưa tin về Hội nghị.
Đây là hoạt động thường niên nhằm đánh giá lại hoạt động của hệ thống VPĐP NTM các cấp năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017.
Hội nghị lần này tập trung hơn 450 đại biểu từ VPĐP NTM các tỉnh và một số huyện trên cả nước.

20170415_091136.jpg
anh-2.jpg
20170415_091213.jpg


Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tiến-Cục trưởng, Chánh VPĐP NTM Trung ương nêu lên một số vấn đề Hội nghị cần thảo luận như: Trên cơ sở các hướng dẫn của Trung ương trong giai đoạn 2016-2020, các địa phương chủ động cụ thể hóa thành các cơ chế, chính sách, văn bản hướng dẫn phù hợp với điều kiện thực tế để thực hiện Chương trình, trong đó, khẩn trương ban hành Bộ tiêu chí về xã NTM
Trong đó, cần làm rõ các mục tiêu cụ thể như: Khẩn trương hoàn thiện Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2017-2020, định hướng đến 2030, làm cơ sở hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện nhằm tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang tính đặc trưng, lợi thế của mỗi vùng đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Nội dung thực hiện chủ yếu tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ OCOP theo 6 nhóm sản phẩm chủ lực (thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm - nội thất - trang trí, dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng).
Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với các xã, huyện đã đạt chuẩn, nhất là chủ động xây dựng mô hình điểm về nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn. Các giải pháp thúc đẩy xây dựng NTM ở các xã khó khăn, các xã biên giới góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, trong đó ưu tiên hỗ trợ nâng cấp các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế  đời sống của người dân và thúc đẩy phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị.

Theo báo cáo tổng kết hoạt động VPĐP toàn quốc năm 2016, VPĐP NTM các cấp đã thể hiện thành công vai trò đầu mối và tham mưu lên Lãnh đạo BCĐ NTM, đảm bảo các kế hoạch, chỉ đạo về NTM đi đúng chủ trương - chính sách của Đảng - Nhà nước, hợp lòng dân, góp phần to lớn đến thành công của chương trình. Đây cũng là cầu kết nối, điểm hội tụ vai trò - chức năng chung của các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tới NTM.
Theo số liệu báo cáo tại Hội nghị của VPĐP NTM Trung ương, đến nay cả nước có 2.656 xã, 33 đơn vị cấp huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM. Phấn đấu đến hết năm 2017, cả nước có ít nhất 31% số xã đạt chuẩn NTM, có ít nhất 38 đơn vị cấp huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM.
Trước đó vào ngày hôm qua (14.4), các đại biểu đã đi tham quan các khu dân cư mẫu, vườn mẫu tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. 

2.jpg
unnamed-3.jpg
20170415094722.jpg

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 2

Hôm nay: 427

Hôm qua: 544

Tháng hiện tại: 13,539

Tháng trước: 21,505

Tổng lượt truy cập: 410,730

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây